Một số sự cố khách hàng gặp phải khi mua mới/gia hạn phần mềm CUKCUK - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

Một số sự cố khách hàng gặp phải khi mua mới/gia hạn phần mềm CUKCUK

​Khi mua mới, gia hạn phần mềm CUKCUK.VN, khách hàng có thể sẽ gặp phải một số sự cố:

Chi tiết như sau:
1. Sự cố về thẻ

  • Loại thẻ của khách hàng không được chấp nhận

Tình trạng: Khi khách hàng thanh toán online gặp thông báo “Giao dịch không thành công. Thẻ chưa đăng ký sử dụng dịch vụ.”

Lý do có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1: Thẻ chưa đăng ký dịch vụ thanh toán online: Một số ngân hàng khi thanh toán online khách hàng phải đăng ký dịch vụ thanh toán online cho thẻ VISA hoặc Master

Giải quyết: Thực hiện đăng ký dịch vụ thanh toán online tại các văn phòng, chi nhánh ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ trực tuyến trên các website ngân hàng. Nếu gặp khó khăn trong quá trình đăng ký thì liên hệ với ngân hàng để nắm rõ hơn cách thức thực hiện.

Nguyên nhân 2: Ngân hàng cung cấp nhiều dòng thẻ, có loại mặc định đã có chức năng thanh toán trực tuyến, có loại chưa

Giải quyết: Thực hiện kích chức năng thanh toán online tại các văn phòng, chi nhánh ngân hàng hoặc kích hoạt trực tuyến trên website ngân hàng. Nếu gặp khó khăn trong quá trình kích hoạt thì liên hệ với ngân hàng để nắm rõ hơn cách thức thực hiện.

Nguyên nhân 3: Thẻ chưa đổi mã pin kích hoạt: Thẻ mới làm, chưa đổi mã pin kích hoạt

Giải quyết: Thực hiện kích hoạt và đổi mã pin tại các cây ATM của chính ngân hàng đang cung cấp dịch vụ.

  • Thẻ không đủ hạn mức/số dư để thanh toán

Tình trạng: Khi khách hàng thanh toán online gặp thông báo: “Giao dịch không thành công. Số tiền không đủ để thanh toán”

Lý do có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1: Số tiền trong tài khoản thẻ ATM của khách hàng nhỏ hơn so với số tiền khách hàng thanh toán.

Giải quyết: Đến các văn phòng/chi nhánh của ngân hàng để nạp tiền thêm vào thẻ hoặc chuyển tiền từ tài khoản khác sang (chuyển tiền qua cây ATM, chuyển tiền trực tuyến)
Nguyên nhân 2: Thẻ không đủ hạn mức.

Giải quyết: Tăng hạn mức thẻ tại các văn phòng/chi nhánh ngân hàng. Liên hệ với ngân hàng để nắm rõ hơn các thủ tục.
Nguyên nhân 3: Thẻ đã chi quá hạn mức chi tiêu ngày: Một số ngân hàng quy định mức chi tiêu này cho thẻ như Vietcombank, ANZ,… Khi khách hàng chi quá hạn mức chi ngày, thì sẽ không thanh toán được nữa.

Giải quyết: Chờ sang ngày hôm sau để thực hiện giao dịch hoặc tăng hạn mức thẻ tại các văn phòng/chi nhánh ngân hàng. Liên hệ với ngân hàng để nắm rõ hơn các thủ tục.


2. Sự cố trong quá trình nhập thông tin

Tình trạng 1: Hệ thống thông báo Sai tên truy cập hoặc mật khẩu. Có thể do 1 trong những nguyên nhân

Nguyên nhân 1: Nhập sai số tài khoản, mật khẩu

Giải quyết: Liên hệ với ngân hàng để lấy thông tin đăng nhập

Nguyên nhân 2: Nhập chính xác thông tin thẻ và mật khẩu nhưng hệ thống vẫn báo sai

Giải quyết:

      • Kiểm tra xem có mở Vietkey, Unikey hay không. Nếu có thì chuyển về bộ gõ tiếng Anh hoặc tắt phần mềm.
      • Kiểm tra xem có nhập thông tin thẻ và mật khẩu có khoảng trắng, dấu cách không. (Thông tin thẻ và mật khẩu cần viết liền, không dấu cách, không khoảng trắng). Sau đó thực hiện nhập lại.

Tình trạng 2: Không nhận được mât khẩu ngẫu nhiên gửi đến thiết bị

Giải quyết: Liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.

Tình trạng 3: Nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép

Nguyên nhân: Thông thường ngân hàng có quy định khi khách hàng nhập sai mật khẩu nhiều lần thì sẽ bị khóa tài khoản online. VD: BIDV, Vietcapital là 5 lần.

Giải quyết: Liên hệ ngân hàng để mở lại tài khoản onine.

3. Sự cố khác

  • Gặp vấn đề về hệ thống

Tình trạng 1: Không đăng nhập được vào trình duyệt để tiến hành thanh toán.

Nguyên nhân: Phải đảm bảo trình duyệt tương thích với ứng dụng của ngân hàng. Một số ứng dụng của ngân hàng chỉ tương thích với Internet Explorer từ 7.0 trở lên (HSBC), Chrome 47 (Nam Á),…

Giải quyết: Cài trình duyệt tương thích với ứng dụng.

Tình trạng 2: Trước đã đăng nhập thành công, nhưng hiện tại không đăng nhập được.

Giải quyết: Kiểm tra trình duyệt, xóa cache và tiến hành đăng nhập lại.

  • Gặp vấn đề về mạng

Tình trạng 1: Mất mạng lúc đăng nhập vào hệ thống.

Giải quyết: Kết nối sang mạng khác. Liên hệ với nhà mạng để được cung cấp lại dịch vụ.

Tình trạng 2: Mất mạng lúc đang thực hiện giao dịch.

Giải quyết: Liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được trợ giúp.

Cập nhật 17/01/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan