Tra cứu đơn đặt hàng online - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam
  1. Trang chủ
  2. Bán hàng Online
  3. Tra cứu đơn đặt hàng online

Tra cứu đơn đặt hàng online

1. Mục đích

Với những nhà hàng sử dụng Website bán hàng online, sau khi đặt món thành công trên Web, thực khách không thể tra cứu trạng thái đơn hàng của mình như thế nào. Ví dụ như: “Đơn hàng đã được xác nhận chưa? Đơn hàng được chuyển cho shipper chưa? Khoảng mấy giờ đơn hàng sẽ ship đến nơi”. Điều này sẽ tạo ra những trải nghiệm không tốt cho thực khách khi đặt món tại nhà hàng. Vì vậy MISA CukCuk mang tới tính năng tra cứu trạng thái đơn hàng online giúp thực khách dễ dàng tra cứu đơn hàng sau khi đặt hàng thành công

2. Các bước thực hiện:

2.1 Nếu thực khách lựa chọn hình thức “Giao hàng tận nơi”

Trên trang Order online:

  • Sau khi thực khách chọn món và hoàn tất đơn đặt hàng, nhấn Tra cứu đơn hàng để theo dõi lộ trình đơn hàng và mốc thời gian hoàn thành đơn hàng

  • Tại đây thực khách có thể nhập số điện thoại hoặc mã đơn hàng để xem chi tiết

Lộ trình đơn hàng được thể hiện như sau:

  1. Sau khi thực khách tạo đơn thành công trên Web bán hàng thì đơn hàng chuyển sang trạng thái ” Đã đặt đơn”
  2. Nhân viên Thu ngân sẽ nhận được thông báo yêu cầu xác nhận đơn đặt hàng mới trên màn hình bán hàng. Thu ngân thực hiện xác nhận đơn hàng cho khách. Sau khi xác nhận đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đã xác nhận”
  3. Sau khi nhân viên Thu ngân xác nhận đơn, các món ăn được chuyển xuống Bếp/Bar chế biến. Đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái “Đang chế biến”
  4. Khi Bếp/Bar đã chế biến món xong, Thu ngân thực hiện xác nhận Giao hàng cho khách, đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đang vận chuyển”
  5. Sau khi giao hàng thành công, trên màn hình bán hàng, nhân viên Thu ngân nhấn Thu tiền, đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đã nhận đơn”

2.2 Nếu thực khách lựa chọn hình thức “Tự đến lấy”

  • Sau khi thực khách chọn món và hoàn tất đơn đặt hàng, nhấn Tra cứu đơn hàng để theo dõi lộ trình đơn hàng và mốc thời gian hoàn thành đơn hàng

  • Lộ trình đơn hàng được thể hiện như sau:
    1. Sau khi thực khách tạo đơn thành công trên Web bán hàng thì đơn hàng chuyển sang trạng thái “Đã đặt đơn”
    2. Nhân viên Thu ngân sẽ nhận được thông báo yêu cầu xác nhận đơn đặt hàng mới trên màn hình bán hàng. Thu ngân thực hiện xác nhận đơn hàng cho khách. Sau khi xác nhận đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đã xác nhận”
    3. Khi Bếp/Bar chế biến món xong, nhân viên Thu ngân liên hệ với thực khách để xác nhận thời gian nhận hàng. Sau khi giao hàng cho khách thành công, nhân viên Thu ngân nhấn hoàn thành đơn hàng, đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái “Đã nhận đơn” 

Lưu ý:   

– Trong trường hợp đơn hàng không thể thực hiện do một số nguyên nhân nào đó. Ví dụ như: Nhà hàng hết món, Nhà hàng đang quá tải,…thu ngân thực hiện “Huỷ đơn hàng” trên hệ thống. Khi đó trên màn hình đặt hàng của thực khách sẽ hiển thị thông báo “Đơn hàng của bạn đã bị huỷ” kèm theo lý do huỷ

– Sau khi đặt hàng thành công, trên màn hình trang chủ hiển thị Tổng số lượng đơn đặt hàng mà thực khách đã đặt tại quán, tại mục Tra cứu đơn hàng

Chúc anh/chị thực hiện thành công!

Cập nhật 31/03/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan