RC21 - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

RC21

1. Xử lý việc đăng nhập và chuyển đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số theo chính sách chuyển đổi của bộ Thông tin và Truyền thông
2. Khi mời khách hàng cài đặt và sử dụng 5Food, Quản lý nhà hàng muốn sau khi khách hàng đăng ký 5Food thành công thì khách hàng đó sẽ được thêm vào Danh sách thành viên của nhà hàng để quản lý không phải tự thêm lại nữa
3. Với hóa đơn sửa/hủy, Quản lý nhà hàng muốn điểm được tích thêm của khách hàng tương ứng được thực hiện tự động để tiết kiệm thời gian và thao tác làm thủ công
4. Quản lý muốn thành viên không sử dụng thẻ, không phát sinh giao dịch với thẻ sẽ không hiển thị trên danh sách thành viên để dễ theo dõi và quản lý



1. Xử lý việc đăng nhập và chuyển đổi số điện thoại từ 11 số sang 10 số theo chính sách chuyển đổi của bộ Thông tin và Truyền thông
Chi tiết thay đổi:
Theo quy định về việc chuyển đổi đầu số của bộ Thông tin và Truyền thông, toàn bộ thuê bao 11 số sẽ được chuyển sang 10 số. Kể từ phiên bản RC21, 5Food hỗ trợ việc chuyển đổi các thuê bao khách hàng 11 số số sang 10 số.

  • Chương trình cho phép khách hàng đăng nhập và sử dụng đồng thời trên cả 2 đầu số: 11 số và 10 số. Khi nhà hàng gửi hóa đơn, tích điểm cho khách, dù khách hàng đăng nhập bằng đầu số 11 số hay 10 số sẽ đều nhận được hóa đơn, điểm tích. Ví dụ: số điện thoại của khách hàng là 01262237688, chương trình cho phép khách hàng đăng nhập và sử dụng 5Food Mobile trên cả 2 đầu số 01262237688 và 0762237688.
  • Trên CUKCUK, chương trình bổ sung chức năng Chuyển đổi thuê bao, cho phép quản lý chuyển đổi toàn bộ các thuê bao khách hàng 11 số sang 10 số. Số điện thoại khách hàng trên 5Food sẽ được cập nhật tự động theo CUKCUK.
  • Khi khách hàng đăng nhập vào 5Food Mobile, chương trình cũng cho phép khách hàng tự cập nhật số điện thoại từ 11 số sang 10 số.
Lưu ý: Từ ngày 15/11/2018, các nhà mạng sẽ cắt liên lạc với thuê bao 11 số. Vì vậy, quản lý cần chuyển đổi trước ngày này để tránh việc gián đoạn, mất liên lạc.


2. Khi mời khách hàng cài đặt và sử dụng 5Food, Quản lý nhà hàng muốn sau khi khách hàng đăng ký 5Food thành công thì khách hàng đó sẽ được thêm vào Danh sách thành viên của nhà hàng để quản lý không phải tự thêm lại nữa
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản RC21, 5Food cho phép khách hàng thêm nhanh khách làm thành viên nhà hàng, giúp quản lý không mất thời gian kết nạp từng thành viên khi mời khách hàng cài đặt và sử dụng 5Food.
Các bước thực hiện:

  • Quản lý in Standee giới thiệu thông tin nhà hàng, thiết lập Cho phép quét mã để đăng ký thành viên.
  • Khi thực khách quét mã QR trên Standee này sẽ được kết nạp là thành viên nhà hàng. Xem chi tiết các trường hợp tại đây.


3. Với hóa đơn sửa/hủy, Quản lý nhà hàng muốn điểm được tích thêm của khách hàng tương ứng được thực hiện tự động để tiết kiệm thời gian và thao tác làm thủ công
Chi tiết thay đổi:
Khi dùng bữa và thanh toán tại nhà hàng, thực khách sẽ được tích điểm trên mỗi hóa đơn ăn uống. Tuy nhiên, trường hợp sửa hóa đơn, hủy hóa đơn, số điểm tích lũy của khách hàng không được cập nhật, quản lý phải thực hiện thủ công gây mất nhiều thời gian. Kể từ phiên bản RC21, chương trình sẽ tự động cập nhật điểm tích lũy của khách hàng khi sửa/hủy hóa đơn.
Các bước thực hiện:

  • Với mỗi hóa đơn thanh toán, khách hàng sẽ được tích điểm theo quy định của nhà hàng.
  • Trường hợp phát sinh sửa/hủy hóa đơn, khách hàng sẽ được tích lại số điểm đúng theo quy định của nhà hàng.

Ví dụ:

  • Hóa đơn khách thanh toán với nhà hàng được tích 350 điểm.
  • Sau khi sửa hóa đơn, điểm khách được tích lũy theo đúng thực tế được cập nhật lại là 250 điểm.


4. Quản lý muốn thành viên không sử dụng thẻ, không phát sinh giao dịch với thẻ sẽ không hiển thị trên danh sách thành viên để dễ theo dõi và quản lý
Chi tiết thay đổi:
Danh sách khách hàng trên 5Food được chuyển đổi toàn bộ từ CUKCUK sang, dẫn đến trường hợp có nhiều thành viên lâu không phát sinh giao dịch với cửa hàng vẫn hiển thị trên danh sách, gây khó theo dõi và quản lý. Kể từ phiên bản RC21, chương trình cho phép quản lý ngừng theo dõi những thành viên này để thuận tiện hơn cho việc quản lý.

 

Các bước thực hiện:
  • Trên danh sách thành viên 5Food, tích chọn những thành viên không phát sinh giao dịch thẻ với nhà hàng (trên tab Chưa cấp thẻ/Đã cấp thẻ).
  • Nhấn Cập nhật trạng thái.
  • Chọn trạng thái Ngừng theo dõi, nhấn Đồng ý.
  • Khi đó, thông tin những thành viên này sẽ được chuyển trạng thái ngừng theo dõi, có thể xem lại danh sách những thành viên này bằng cách chọn trạng thái Ngừng theo dõi.

Cập nhật 09/05/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan