R54 - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

R54

I. Web


1. Khi thực hiện xuất kho bán hàng/kiểm kê, Quản lý nhà hàng/Kế toán muốn không chọn được các nguyên vật liệu đã Ngừng theo dõi để tránh chọn xuất kho nhầm


2. Trên trang tổng quan và ứng dụng quản lý, Quản lý nhà hàng muốn dễ dàng biết được có bao nhiêu order đang chờ giao hàng, bao nhiêu order đang giao hàng để dễ dàng đối chiếu với thu ngân


3. Trường hợp domain quá hạn, MISA muốn thông báo đến khách hàng biết dữ liệu nhà hàng đã bị xóa khỏi hệ thống hay chưa để tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng sử dụng tiếp dữ liệu trước đây hoặc đăng ký tên miền mới
4. Quản lý nhà hàng muốn không cần xác nhận kết quả kiểm đồ của thu ngân, chỉ yêu cầu xác nhận khi thay đổi kết quả tính tiền do nhà hàng không cần xác nhận kết quả kiểm đồ (Hiện nay phần mềm đang gộp xác nhận kết quả kiểm đồ và tính tiền chung với tạm tính)

5. Nhà hàng hoạt động tại nước ngoài, Trên Bảng kê hóa đơn, báo cáo Hủy hóa đơn, Quản lý nhà hàng muốn lý do hủy của hóa đơn do chương trình tự hủy hiển thị theo ngôn ngữ nhà hàng đã chọn trên chương trình để đọc và hiểu được


II. PC – Bán hàng

1. Thu ngân muốn hiển thị số tiền còn phải thu của khách hàng ở trên màn hình phụ của máy APOS A8 để khách hàng không phải hỏi lại tổng tiền phải trả là bao nhiêu

2. Khi đến ăn tại nhà hàng, thực khách muốn đặt món trên ứng dụng 5Food để không mất thời gian chờ đợi Nhân viên phục vụ ra hỏi thăm mà vẫn ghi nhận được order của mình


3. Khi khách trả lại đồ, nhân viên Bếp/bar muốn nhận được phiếu hồi món để đối chiếu và xác nhận số lượng đồ trả lại
4. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tự nhập ký hiệu cho bàn để dễ phân biệt các nhóm khách trong trường hợp khách ngồi chung bàn và phân biệt order mang về của bàn nào để dễ tìm kiếm khi khách yêu cầu thanh toán

III. Mobile


1. Khi đang làm việc, Nhân viên phục vụ muốn phân biệt được và điều chỉnh được âm lượng tiếng chuông báo trả món và tiếng chuông báo có yêu cầu thanh toán để định hướng được thông báo và sắp xếp công việc xử lý phù hợp


2. Thu ngân muốn lựa chọn nhiều hình thức thanh toán trên 1 hóa đơn khi khách muốn thanh toán bằng nhiều hình thức để ghi nhận đúng số tiền khách trả theo từng hình thức thanh toán


3. Nhân viên bếp/bar quen nhìn số lượng món trước tên món để dễ xác định số lượng từng món cần chế biến còn đơn vị tính của thì không cần thiết vì thông thường chỉ cần đọc tên món là biết đơn vị tính của món là gì


4.
Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tự nhập ký hiệu cho bàn để dễ phân biệt các nhóm khách trong trường hợp khách ngồi chung bàn và phân biệt order mang về của bàn nào để dễ tìm kiếm khi khách yêu cầu thanh toán

5. Khi khách trả lại đồ, nhân viên Bếp/bar muốn nhận được phiếu hồi món để đối chiếu và xác nhận số lượng đồ trả lại

6. Chủ nhà hàng tại Myanmar thiết lập thực đơn tên món bằng tiếng Miến có nhu cầu đổi hiển thị được tên món bằng tiếng Miến trên chương trình theo đúng nội dung đã thiết lập


I. Web

1. Khi thực hiện xuất kho bán hàng/kiểm kê, Quản lý nhà hàng/Kế toán muốn không chọn được các nguyên vật liệu đã Ngừng theo dõi để tránh chọn xuất kho nhầm
Chi tiết thay đổi: Trong một số trường hợp khi nhập kho, quản lý/kế toán nhà hàng có khai báo thêm nguyên vật liệu đã tồn tại trước đó, dẫn đến bị trùng. Sau khi phát hiện, quản lý sẽ thực hiện xử lý số lượng tồn kho và ngừng theo dõi các nguyên vật liệu bị trùng đó. Tuy nhiên, khi xuất kho, chương trình vẫn lấy lên toàn bộ nguyên vật liệu, bao gồm các nguyên vật liệu bị trùng dẫn đến quản lý dễ chọn nhầm. Kể từ phiên bản R54:

  • Khi xuất kho, chương trình sẽ ẩn các nguyên vật đã ngừng theo dõi.
  • Còn khi xuất kho bán hàng từ các món đã bán, chương trình hiển thị cảnh báo đối với các nguyên vật liệu đã ngừng theo dõi, tránh trường hợp xuất kho nhầm.

2. Trên trang tổng quan và ứng dụng quản lý, Quản lý nhà hàng muốn dễ dàng biết được có bao nhiêu order đang chờ giao hàng, bao nhiêu order đang giao hàng để dễ dàng đối chiếu với thu ngân
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, khi xem chi tiết danh sách order đang phục vụ trên màn hình tổng quan, chương trình hiển thị số order chờ giao hàng và đang giao hàng, giúp quản lý dễ theo dõi khi xem báo cáo.
Các bước thực hiện:

  • Trên màn hình Tổng quan, nhấn chọn thông tin Đang phục vụ.

  • Chương trình hiển thị rõ thông tin số order chờ giao hàng và đang giao hàng, giúp quản lý dễ theo dõi khi xem báo cáo.


3. Trường hợp domain quá hạn, MISA muốn thông báo đến khách hàng biết dữ liệu nhà hàng đã bị xóa khỏi hệ thống hay chưa để tư vấn và hướng dẫn cho khách hàng sử dụng tiếp dữ liệu trước đây hoặc đăng ký tên miền mới
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, đối với các thuê bao dùng thử hoặc chính thức:

  • Các thuê bao đã quá hạn từ 31 đến 60 ngày, MISA sẽ chưa thực hiện xóa dữ liệu nhà hàng, quý khách khi đăng nhập vào chương trình sẽ nhận được thông báo: “Thuê bao đã bị cắt, Quý khách vui lòng liên hệ với MISA để được giúp đỡ.”
  • Các thuê bao quá hạn 61 ngày, MISA sẽ thực hiện xóa dữ liệu nhà hàng, khi đăng nhập vào chương trình sẽ nhận được thông báo: “Địa chỉ không đúng, vui lòng sử dụng địa chỉ dạng https://(mã nhà hàng).cukcuk.vn hoặc liên hệ với MISA để được giúp đỡ.”
4. Quản lý nhà hàng muốn không cần xác nhận kết quả kiểm đồ của Thu ngân, chỉ yêu cầu xác nhận khi thay đổi kết quả tính tiền do nhà hàng không cần xác nhận kết quả kiểm đồ (Hiện nay phần mềm đang gộp xác nhận kết quả kiểm đồ và tính tiền chung với nhau)
Chi tiết thay đổi:
Chi tiết thay đổi: Tại các quán nhậu, phát sinh nhiều trường hợp khách trả đồ (khăn lạnh, đồ uống không dùng). Trường hợp quản lý thiết lập Yêu cầu xác nhận khi nhân viên thay đổi kiểm đồ, tính tiền, mỗi lần khi khách trả đồ, quản lý phải xác nhận, gây mất thời gian. Kể từ phiên bản R54, chương trình tách riêng thiết lập Yêu cầu quản lý xác nhận khi kiểm đồ và xác nhận khi tính tiền, giúp quản lý có thể thiết lập và chỉ cần xác nhận khi có thay đổi kết quả tính tiền.
Các bước thực hiện:

  • Nhấn chọn Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/tab Mua hàng/Bán hàng.
  • Nhấn Sửa.
  • Tại mục Yêu cầu quản lý nhà hàng xác nhận trong các trường hợp, chương trình tách riêng 2 tùy chọn Trả lại món khi kiểm đồThay đổi kết quả tính tiền.
  • Trường hợp không cần xác nhận kết quả kiểm đồ, bỏ tích chọn thông tin Trả lại món khi kiểm đồ.

II. PC – Bán hàng
1. Thu ngân muốn hiển thị số tiền còn phải thu của khách hàng ở trên màn hình phụ của máy APOS A8 để khách hàng không phải hỏi lại tổng tiền phải trả là bao nhiêu
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, chương trình hỗ trợ thiết lập và hiển thị thông tin số tiền trên màn hình phụ máy APOS A8 để khách hàng không phải hỏi lại tổng tiền là bao nhiêu.
Lưu ý: Tính năng chỉ đáp ứng cho các nhà hàng hoạt động theo mô hình Phục vụ nhanh.
Xem các bước thiết lập tại đây.


2. Khi đến ăn tại nhà hàng, thực khách muốn đặt món trên ứng dụng 5Food để không mất thời gian chờ đợi Nhân viên phục vụ ra hỏi thăm mà vẫn ghi nhận được order của mình
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, chương trình đáp ứng tính năng Gọi món Online trên ứng dụng 5Food Mobile, giúp thực khách có thể tự gọi món, không mất thời gian chờ đợi, ngoài ra cũng giảm bớt công việc cho nhân viên nhà hàng.
Xem chi tiết luồng sử dụng tính năng Gọi món tại bàn tại đây.

3. Khi khách trả lại đồ, nhân viên Bếp/bar muốn nhận được phiếu hồi món để đối chiếu và xác nhận số lượng đồ trả lại
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, chương trình bổ sung phiếu in hồi món, giúp bếp/bar dễ dàng theo dõi được số lượng đồ uống khách trả lại khi kiểm đồ.
Các bước thực hiện:

  • Trên trang web Quản lý, quản lý nhà hàng thực hiện thiết lập Gửi phiếu hồi món cho Bếp/Bar khi khách trả lại đồ tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/tab Mua hàng/Bán hàng.
  • Khi thu ngân ghi nhận các món khách trả lại, nhân viên bếp/bar sẽ nhận được phiếu hồi món.

4. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tự nhập ký hiệu cho bàn để dễ phân biệt các nhóm khách trong trường hợp khách ngồi chung bàn và phân biệt order mang về của bàn nào để dễ tìm kiếm khi khách yêu cầu thanh toán
Chi tiết thay đổi:
Tại các nhà hàng sử dụng bàn dài thường sắp xếp cho các nhóm khách ngồi chung bàn. Kể từ phiên bản R54, chương trình bổ sung chức năng Ghi chú bàn, giúp thu ngân/nhân viên phục vụ ghi chú nhanh thông tin bàn của khách (Ví dụ: 101A 101B) để dễ phân biệt nhóm khách khi phục vụ và tính tiền.

  • Tại màn hình Chọn bàn khách ngồi, nhập ký hiệu ghi chú cho bàn.

  • Lưu ý: Để nhập ghi chú cho bàn, trước đó quản lý cần thiết lập Cho phép các nhóm khách khác nhau ngồi chung bàn tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/tab Mua hàng/Bán hàng.

III. Mobile
1. Khi đang làm việc, Nhân viên phục vụ muốn phân biệt được và điều chỉnh được âm lượng tiếng chuông báo trả món và tiếng chuông báo có yêu cầu thanh toán để định hướng được thông báo và sắp xếp công việc xử lý phù hợp
Chi tiết thay đổi:
Chương trình sẽ có chuông thông báo trong trường hợp bếp/bar báo trả món/hết món/còn món và khi khách có yêu cầu thanh toán, tuy nhiên hiện tại tiếng chuông trong 2 trường hợp giống nhau, dẫn đến thu ngân khó phân biệt khi nhận được thông báo. Ngoài ra, thu ngân nhà hàng cũng mong muốn điều chỉnh được âm lượng chuông báo để phù hợp với không gian quán. Với các quán nhỏ yên tĩnh thì muốn mức âm lượng vừa phải, quán đông khách thì muốn tăng mức âm lượng chuông. Kể từ phiên bản R54, chương trình đáp ứng cho phép thu ngân điều chỉnh được mức âm lượng và thay đổi nhạc khi nhận được thông báo từ bếp/bar và khi có yêu cầu tính tiền từ thực khách.
Các bước thực hiện:

  • Tại màn hình Thiết lập/Thiết lập chung, nhấn chọn mục Có chuông báo khi có order được yêu cầu thanh toán, khi có món được trả, món báo hết hoặc còn món.
  • Tại đây, thu ngân có thể thiết lập:
    • Bật/tắt chuông thông báo.
    • Điều chỉnh âm lượng chuông thông báo.
    • Chọn nhạc chuông thông báo khác.


2. Thu ngân muốn lựa chọn nhiều hình thức thanh toán trên 1 hóa đơn khi khách muốn thanh toán bằng nhiều hình thức để ghi nhận đúng số tiền khách trả theo từng hình thức thanh toán
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R54, chương trình cho phép thu ngân ghi nhận nhiều hình thức thanh toán trên 1 hóa đơn khi khách thanh toán để ghi nhận đúng số tiền khách trả.

Các bước thực hiện:
Ví dụ: Khách thanh toán hóa đơn 1.480.000 VNĐ bằng 2 hình thức ATM và Tiền mặt. ATM khách thanh toán 1.000.000 VNĐ còn lại thanh toán bằng tiền mặt.

  • Nhấn biểu tượng X để xóa số tiền trên màn hình.
  • Nhập 1.000.000 và chọn hình thức thanh toán ATM.

  • Với số tiền còn lại, nhấn chọn hình thức thanh toán Tiền mặt để ghi nhận.
  • Nhấn In và Đóng để xác nhận thu tiền.

3. Nhân viên bếp/bar quen nhìn số lượng món trước tên món để dễ xác định số lượng từng món cần chế biến còn đơn vị tính của thì không cần thiết vì thông thường chỉ cần đọc tên món là biết đơn vị tính của món là gì

Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R54, chương trình bổ sung mẫu in chế biến, hiển thị thông tin số lượng lên trước thông tin tên món, đáp ứng theo thói quen đọc món của nhân viên bếp/bar.
Mẫu in order trên 1 phiếu/In riêng từng lượt (Mẫu 2)
Mẫu in riêng từng món (Mẫu 3)

4. Thu ngân/Nhân viên phục vụ muốn tự nhập ký hiệu cho bàn để dễ phân biệt các nhóm khách trong trường hợp khách ngồi chung bàn và phân biệt order mang về của bàn nào để dễ tìm kiếm khi khách yêu cầu thanh toán
Chi tiết thay đổi:
Tại các nhà hàng sử dụng bàn dài thường sắp xếp cho các nhóm khách ngồi chung bàn. Kể từ phiên bản R54, chương trình bổ sung chức năng Ghi chú bàn, giúp thu ngân/nhân viên phục vụ ghi chú nhanh thông tin bàn của khách (Ví dụ: 101A 101B) để dễ phân biệt nhóm khách khi phục vụ và tính tiền.

  • Tại màn hình Chọn bàn khách ngồi, nhập ký hiệu ghi chú cho bàn.

  • Lưu ý: Để nhập ghi chú cho bàn, trước đó quản lý cần thiết lập Cho phép các nhóm khách khác nhau ngồi chung bàn tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/tab Mua hàng/Bán hàng.


5. Khi khách trả lại đồ, nhân viên Bếp/bar muốn nhận được phiếu hồi món để đối chiếu và xác nhận số lượng đồ trả lại

Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R54, chương trình bổ sung phiếu in hồi món, giúp bếp/bar dễ dàng theo dõi được số lượng đồ uống khách trả lại khi kiểm đồ.
Các bước thực hiện:

  • Trên trang web Quản lý, quản lý nhà hàng thực hiện thiết lập Gửi phiếu hồi món cho Bếp/Bar khi khách trả lại đồ tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung/tab Mua hàng/Bán hàng.
  • Khi thu ngân ghi nhận các món khách trả lại, nhân viên bếp/bar sẽ nhận được phiếu hồi món.

Cập nhật 17/01/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan