R24 - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

R24

I. Web
1. Cải tiến tính năng Thanh toán online khi mua các gói sản phẩm/dịch vụ do MISA cung cấp
II. PC – Bán hàng
1. Khi thu nợ khách hàng, thu ngân muốn in được phiếu xác nhận thu nợ để đưa cho khách hàng
2. Quản lý nhà hàng muốn hiển thị món combo và các món ăn chế biến theo nguyên vật liệu trên hoá đơn tính tiền để khách hàng kiểm tra được thông tin về món ăn
3. Thu ngân muốn phân biệt các order đã gửi tạm tính và order chưa gửi tạm tính cho nhân viên phục vụ để đỡ mất thời gian tìm trên màn hình danh sách order

4. Thay đổi câu cảnh báo khi thu ngân, nhân viên ghi order ghi món cho khách cùng chung một bàn trong trường hợp Quản lý nhà hàng thiết lập Không cho phép các nhóm khách ngồi chung bàn


5. Thu ngân muốn không cần thực hiện bấm đồng bộ mà vẫn nhìn thấy khách hàng mới được thêm từ các thiết bị khác (như khi nhân viên order lập order giao hàng bằng tablet)

III. Mobile
1. Nhân viên ghi order muốn biết được order đã được in ở bếp/bar hay chưa để chủ động tìm cách khắc phục, kịp thời báo cho bếp chế biến món cho khách nếu order chưa in được ở bếp/bar
2. Khi gửi yêu cầu thanh toán, nhân viên order muốn báo cho thu ngân biết các thông tin như KH có thẻ VIP, có lấy hóa đơn…để thu ngân tính tiền cho khách theo đúng yêu cầu mà không phải in lại phiếu tạm tính nhiều lần
3. Đối với các món đã gửi bếp/bar, QLNH/trưởng nhóm phục vụ muốn xác nhận việc hủy order, hủy món của NVPV trước khi gửi yêu cầu hủy xuống bếp/bar


I. Web
1. Cải tiến tính năng Thanh toán online khi mua các gói sản phẩm/dịch vụ do MISA cung cấp
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R24, phần mềm cái tiến Thanh toán online khi mua các gói sản phẩm/dịch vụ, giúp quản lý nhà hàng có thể đặt mua các gói sản phẩm kèm thiết bị. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.


II. PC – Bán hàng

1. Khi thu nợ khách hàng, thu ngân muốn in được phiếu xác nhận thu nợ để đưa cho khách hàng

Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R24, khi thu nợ khách hàng, thu ngân có thể in phiếu thu nợ và xác nhận với khách.
Các bước thực hiện:

  • Tại màn hình Thu nợ, chọn khách hàng muốn thu nợ.
  • Nhấn Thu tiền.
  • Nhập số tiền khách trả nợ.
  • Nhấn chọn Đồng ý và In phiếu để xác nhận và in phiếu thu nợ cho khách.

2. Quản lý nhà hàng muốn hiển thị món combo và các món ăn chế biến theo nguyên vật liệu trên hoá đơn tính tiền để khách hàng kiểm tra được thông tin về món ăn
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R24, hiển thị thông tin các món con của combo và các món ăn được chế biến từ nguyên vật liệu trên Phiếu tạm tính và Hóa đơn thanh toán của khách, giúp khách hàng có thể kiểm tra thông tin các món ăn/đồ uống.


3. Thu ngân muốn phân biệt các order đã gửi tạm tính và order chưa gửi tạm tính cho nhân viên phục vụ để đỡ mất thời gian tìm trên màn hình danh sách order
Chi tiết thay đổi:
Trong các nhà hàng có quy mô lớn thường áp dụng quy trình: Khi khách yêu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ sẽ kiểm đồ và gửi yêu cầu thanh toán cho thu ngân. Thu ngân nhà hàng chọn order yêu cầu thanh toán và gửi lại phiếu tạm tính cho nhân viên phục vụ. Nhân viên phục vụ sau đó sẽ xác nhận order với khách. Hiện tại, thu ngân đang gặp khó khăn trong việc phân biệt được 2 trạng thái order đã gửi tạm tính và chưa gửi tạm tính, đôi lúc bỏ sót yêu cầu thanh toán chưa gửi phiếu tạm tính. Kể từ phiên bản R24, phần mềm đổi màu xanh lá đối với những order trên máy của thu ngân đã thực hiện Gửi tạm tính, In tạm tínhLưu tạm hóa đơn.

  • Đối với những order thực hiện Gửi tạm tính, In tạm tínhLưu tạm hóa đơn.
  • Order sẽ chuyển sang màu xanh lá.


III. Mobile

1. Nhân viên ghi order muốn biết được order đã được in ở bếp/bar hay chưa để chủ động tìm cách khắc phục, kịp thời báo cho bếp chế biến món cho khách nếu order chưa in được ở bếp/bar
Chi tiết thay đổi: Trong trường hợp mẫu in yêu cầu chế biến bị nhòe mực, hết giấy hoặc bị mất, kể từ phiên bản R24, phần mềm bổ sung tính năng Lịch sử gửi bếp/bar, cho phép thu ngân, nhân viên ghi order có thể xem thông tin các order đã được gửi hay chưa, in phiếu chế biến có thành công hay không và có thể thực hiện in lại phiếu chế biến nếu cần.
Các bước thực hiện:
Trên máy tính bảng

  • Nhấn chọn biểu tượng , chọn Lịch sử gửi bếp/bar.

  • Tại tab Chưa gửi sẽ hiển thị những order chưa gửi bếp/bar, nhấn Gửi bếp/bar để gửi order cho bếp/bar chế biến.

  • Tại tab Đã gửi sẽ hiển thị trạng thái order đã gửi xuống bếp/bar.
  • Trường hợp có ít nhất 1 bếp/bar thiết lập máy in để nhận yêu cầu chế biến, phần mềm sẽ hiển thị thêm chức năng In lại để thu ngân có thể gửi lại lệnh in phiếu chế biến xuống bếp/bar.

  • Nhấn In lại trên order cần gửi lại yêu cầu chế biến.
  • Chọn Bếp hoặc Bar báo bị mất phiếu chế biến.
  • Nhấn In lại.

Trên điện thoại

  • Tại tab Tiện ích, nhấn chọn Lịch sử gửi bếp/bar.
  • Tại tab Chưa gửi sẽ hiển thị những order chưa gửi bếp/bar, nhấn để gửi order cho bếp/bar chế biến.
  • Tại tab Đã gửi sẽ hiển thị trạng thái order đã gửi xuống bếp/bar.
  • Trường hợp có ít nhất 1 bếp/bar thiết lập máy in để nhận yêu cầu chế biến, phần mềm sẽ hiển thị thêm chức năng để thu ngân có thể gửi lại lệnh in phiếu chế biến xuống bếp/bar.
  • Nhấn trên order cần gửi lại yêu cầu chế biến.
  • Chọn Bếp hoặc Bar báo bị mất phiếu chế biến.
  • Nhấn In lại.

2. Khi gửi yêu cầu thanh toán, nhân viên order muốn báo cho thu ngân biết các thông tin như KH có thẻ VIP, có lấy hóa đơn…để thu ngân tính tiền cho khách theo đúng yêu cầu mà không phải in lại phiếu tạm tính nhiều lần
Chi tiết thay đổi: Kể từ phiên bản R24, khi ghi order cho khách, phần mềm cho phép thu ngân, nhân viên ghi order ghi chú các yêu cầu về chế biến và ghi chú khi thanh toán cho khách, giúp bếp/bar nắm rõ những yêu cầu chế biến cho khách và thu ngân khi tính tiền cho khách nhanh chóng, chính xác.
Trên máy tính bảng

  • Nhấn biểu tượng .
  • Tích chọn Ngồi tại bàn, nhập ghi chú về yêu cầu chế biến và yêu cầu thanh toán.
  • Ghi chú trên order mua mang về
  • Ghi chú order giao hàng tận nơi
Trên điện thoại

  • Trên màn hình ghi order, tích chọn biểu tượng và chọn Mang về/Giao hàng.
  • Tích chọn Ngồi tại bàn, nhập ghi chú về yêu cầu chế biến và yêu cầu thanh toán.
  • Ghi chú trên order mua mang về
  • Ghi chú order giao hàng tận nơi

3. Đối với các món đã gửi bếp/bar, QLNH/trưởng nhóm phục vụ muốn xác nhận việc hủy order, hủy món của NVPV trước khi gửi yêu cầu hủy xuống bếp/bar
Chi tiết thay đổi: Đối với các nhà hàng có nhu cầu quản lý chặt chẽ việc ghi order của nhân viên phục vụ, muốn hạn chế việc ghi sai, ghi nhầm của nhân viên phục vụ, tránh dẫn đến tổn thất cho nhà hàng, khi order đã được chuyển cho bếp, nếu nhân viên phục vụ muốn hủy thì phải báo cáo với quản lý khu vực phục vụ để được thông qua trước khi gửi thông tin hủy xuống bếp. Kể từ phiên bản R24, bổ sung tính năng “Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận trước khi hủy order, hủy món” trên các phiên bản Mobile.
Các bước thực hiện:

  • Tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, tab Mua hàng/Bán hàng. Tích chọn Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận trước khi hủy order, hủy món.
Trên máy tính bảng.

  • Sau khi thiết lập, khi thu ngân muốn hủy món, hủy order thì sẽ phải có xác nhận tài khoản của quản lý.
  • Khi hủy món
  • Khi hủy order
Trên điện thoại

  • Khi hủy món

  • Khi hủy order

Lưu ý: Những vai trò có thể xác nhận hủy món, hủy order bao gồm: Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi nhà hàng, Quản trị hệ thống.
Trong trường hợp quản lý muốn giao việc xác nhận hủy món, hủy order cho nhân viên khác thì có thể thêm vai trò Quản lý hủy order, hủy món cho nhân viên đó.

Cập nhật 17/01/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan