R21 - Tài liệu hướng dẫn CUKCUK Việt Nam

R21

I. Web
1. Cập nhật cơ chế yêu cầu xác thực khi đăng nhập sai quá 3 lần để tăng tính bảo mật
2. Bổ sung gói sản phẩm OPAL trên website cukcuk.vn

II. PC – Bán hàng

1. Nhân viên thu ngân muốn xem và in báo cáo số lượng mặt hàng bán ra trong ca để thực hiện kiểm kê kho nhanh cuối ca
2. Đối với các món/order đã gửi bếp/bar, quản lý nhà hàng muốn nhận được thông tin muốn hủy món, hủy order của nhân viên phục vụ trước khi gửi thông tin hủy cho bếp để kiểm soát được việc hủy của nhân viên phục vụ và quyết định có cho hủy món/hủy order hay không
3. Khi đang ghi order cho khách, nhân viên order/thu ngân muốn không nhận được thông báo order bị thay đổi trong trường hợp bếp/bar bấm chế biến/trả món cho order đang ghi
4. Cải tiến tốc độ để đáp ứng các nhà hàng có số lượng order và nhân viên sử dụng lớn

III. Mobile

1. Cải tiến tốc độ để đáp ứng các nhà hàng có số lượng order và nhân viên sử dụng lớn


I. Web
1. Cập nhật cơ chế yêu cầu xác thực khi đăng nhập sai quá 3 lần để tăng tính bảo mật
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R21, khi nhập sai thông tin đăng nhập quá 3 lần khi đăng nhập vào phần mềm trên trình duyệt web, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng xác thực thêm thông tin mã captcha để tăng tính bảo mật. Ngoài ra bổ sung tính năng Nhật ký tài khoản, giúp quản lý nhà hàng có thể xem lại được những thay đổi trên tài khoản của toàn bộ nhân viên tại nhà hàng.

  • Khi quản lý/nhân viên truy cập vào phần mềm trên trình duyệt web, trong trường hợp nhập sai thông tin đăng nhập quá 3 lần, phần mềm sẽ yêu cầu xác thực thêm thông tin để đăng nhập.
  • Ngoài ra, bổ sung tính năng Nhật ký tài khoản. Nhấn Thiết lập hệ thống/Nhật ký tài khoản để xem những thay đổi trên toàn bộ tài khoản tại nhà hàng.


2. Bổ sung gói sản phẩm OPAL trên website cukcuk.vn
Chi tiết thay đổi:
Kể từ phiên bản R21, phần mềm bổ sung gói OPAL bao gồm bao gốm bộ thiết bị 1 máy tính bảng, giá đỡ máy tính bảng, ngăn kéo đựng tiền và thuê bao 1 năm gói Professional dành cho các quán cafe lớn, nhà hàng hải sản, buffet, nhà hàng phục vụ nhanh,…

II. Desktop
1. Nhân viên thu ngân muốn xem và in báo cáo số lượng mặt hàng bán ra trong ca để thực hiện kiểm kê kho nhanh cuối ca
Chi tiết thay đổi:
Tại các nhà hàng, bếp/bar sẽ nhận 1 lượng nguyên vật liệu để chế biến món. Đến cuối ca/cuối ngày sẽ kiểm tra số lượng còn lại trong bếp/bar để suy ra số lượng bếp/bar đã dùng, sau đó đối chiếu với số lượng món đã bán để ước lượng xem có bị thất thoát nhiều hay không, nếu có thì phát hiện luôn ra là thất thoát trong ca làm việc nào. Nhân viên phụ trách ca làm việc đó (thường là thu ngân) sẽ ghi nhận lại để báo cáo quản lý nhà hàng. Đến khi kiểm kê kho, quản lý nhà hàng sẽ dễ dàng tìm được nguyên nhân thiếu hụt hàng hóa vì đã có ghi chép của thu ngân. Kể từ phiên bản R21, phần mềm bổ sung tính năng Xem doanh thu theo mặt hàng trong Báo cáo hoạt động trong ca, giúp thu ngân có thể xem và in báo cáo số lượng mặt hàng bán ra trong ca.

  • Khi xem Báo cáo hoạt động trong ca, nhấn Xem doanh thu theo mặt hàng.

  • Tại đây đã hiển thị doanh thu trong ca theo từng mặt hàng.
  • Nhấn In để in báo cáo Doanh thu theo mặt hàng trong ca.
  • Nhấn Xuất khẩu ra Excel để xuất khẩu Doanh thu theo mặt hàng trong ca ra tệp Excel.


2. Đối với các món/order đã gửi bếp/bar, quản lý nhà hàng muốn nhận được thông tin muốn hủy món, hủy order của nhân viên phục vụ trước khi gửi thông tin hủy cho bếp để kiểm soát được việc hủy của nhân viên phục vụ và quyết định có cho hủy món/hủy order hay không

Chi tiết thay đổi:
Đối với các nhà hàng có nhu cầu quản lý chặt chẽ việc ghi order của nhân viên phục vụ, muốn hạn chế việc ghi sai, ghi nhầm của nhân viên phục vụ dẫn đến tổn thất cho nhà hàng, khi order đã được chuyển cho bếp, nếu nhân viên phục vụ muốn hủy thì phải báo cáo với quản lý khu vực phục vụ để được thông qua trước khi gửi thông tin hủy xuống bếp. Kể từ phiên bản R21, phần mềm sẽ bổ sung tùy chỉnh “Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận trước khi hủy order, hủy món” để đáp ứng nhu cầu trên.
Các bước thực hiện:

  • Tại phần Thiết lập hệ thống/Thiết lập chung, tab Mua hàng/Bán hàng. Tích chọn Yêu cầu Quản lý nhà hàng xác nhận trước khi hủy order, hủy món.

  • Sau khi thiết lập, khi thu ngân muốn hủy món, hủy order thì sẽ phải có xác nhận tài khoản của quản lý.
    • Khi hủy món


    • Khi hủy order

Lưu ý: Những vai trò có thể xác nhận hủy món, hủy order bao gồm: Quản lý nhà hàng, Quản lý chuỗi nhà hàng, Quản trị hệ thống.

Cập nhật 17/01/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan